I am Member of the Church of Jesus Christ of Latter-Day Saints. This Blog contains about experience about my preparation to go on a mission and experiences in the mission field. Hope you like it and enjoy reading

Friday, June 19, 2015

6 Month Mark in the Mission!!!!


                      Alright, 6 month mark, hindi na talaga ako bago, hehee luma na ako dito sa mission, di man pikaluma pero luma na hehehe. This week ay transfer day namin. Sobrang excited ako na nameet ko yung mga bagong mga missionaries may 6 na pumasok this transfer at excited ako next transfer kasi 20 missionaries ang papasok hehehe sa transfer din na ito may bago kaming kasama si Elder Flitton taga Utah siya at trinitrain ni Elder Erickson para maging Finance Elder. Pumunta din si Christian sa transfer day masaya ako na makita siya ulet, siya ang magiting na ward missionary sa San Pedro 3 ^^ District Leader na din si Elder Jackson ang tatay ko sa mission. This transfer masasabak nanaman ako sa madugong englishan hehehe puro English speakers ang mga kasama ko sa office, matututo na ako neto.
                         Mamaya maiinterview na si Sister Riz yehey!! Alam ko na handa na talaga siya, astig talaga siya, napakabless ko na kami ang missionaries na naturo sa kanya, sobrang humble na tao at masipag talaga siya. She will always in my memories. Malungkot din dahil pinauwi si Kuya Jeffrey sa Bicol ng mga parents niya kasi ayaw nila na mabinyagan siya sayang talaga kasi sobrang prepared siya para sa binyag, pero ayos lang meron padin si Roy, masaya kami para kay Roy dahil meron na siya bagong mga Friends sa Church!! 
                         Meron din kaming video sa blogspot ko na nalalaro ng apoy hehehe masaya din ako sa friendship na nabubuild namin sa Mercado Family hehehe isa sila sa maraming family ko dito sa mission ^^ hehehe Masaya ako dito sa mission, hindi ko pagpapalit ang mga bagay na nangyayari sakin ngayon sa kung saan man. Mahal ko po kayo at Lagi kayo sa panalangin ko Ingat!!!

Elder Lorenzo
Office Supply Secretary
Philippines Cavite Mission




Sloppy Joe with the Petersens

Here comes the new assistant!

Wreck van in our area


Street in Los Pinos
Office Stuff

Bible Manga

Last Interviews

                                                 


No comments:

Post a Comment